หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2558

Cần Thơ trong nỗ lực tự khẳng định mình ở sân chơi V League

Trong mùa bóng 2015, Câu lạc bộ (CLB) bóng đá Xổ số Kiến thiết (XSKT) Cần Thơ lần đầu tiên góp mặt tại sân chơi bóng đá lớn của Việt nam V League trong sự hân hoan, mong chờ của người hâm mộ bóng đá cả nước. Để có được phong độ tốt nhất trước khi bước vào giải đấu CLB XSKT Cần Thơ đã tích cực đầu tư khâu chuẩn bị nhân lực nhằm mục tiêu trụ hạng trong năm đầu tiên được thăng hạng và cống hiến cho người hâm mộ những lối bóng đá đẹp.

Đầu tư mạnh tay trong việc thay đổi nguồn nhân lực

Để bế bước vào giải đấu với khí thế tự tin nhất lực lượng đội bóng gần như phải thay đổi toàn diện từ ban huấn luyện đến cầu thủ. Lãnh đạo CLB bóng đá XSKT Cần Thơ đã tin tưởng trao trọng trách gây dựng lại đội bóng để có đủ sức chinh chiến ở đấu trường V League cho cựu HLV trưởng của CLB The Vissai Ninh Bình là ông Nguyễn Văn Sỹ.
HLV Nguyễn Văn Sĩ đầu quân cho Cần Thơ
HLV Nguyễn Văn Sĩ đầu quân cho Cần Thơ
Họ chỉ giữ lại 10 cầu thủ cũ và mang về 16 con người mới cho CLB. HLV Nguyễn Văn Sỹ rất tự tin là ông đã có bộ khung đủ mạnh, có thể hoàn thành mục tiêu được giao ở nhóm trung bình vào cuối mùa giải.
Chúng ta không quá khó để thấy triết lý bóng đá của cựu tuyển thủ quốc gia này qua công tác chuẩn bị lực lượng mà ông đã xây dựng lại. Ông sử dụng lối chơi phòng ngự chắc chắn, bảo vệ khung thành không bị thủng lưới trước khi có thể ghi bàn thắng vào lưới của đối phương.

Chịu mở két để đón nhân tài với mức chuyển nhượng kỷ lục

CLB XSKT Cần Thơ vốn rất cần kiệm trong chi tiêu nhưng họ đã chịu “mở két” để mang về thủ môn Bửu Ngọc với giá chuyển nhượng kỷ lục của CLB từ trước đến nay và của mùa bóng là 6,6 tỷ đồng.
Mặc dù trong việc bảo vệ khung gỗ, đội XSKT Cần Thơ đã có thủ thành kỳ cựu Thế Anh, nhưng ở một mùa giải kéo dài hơn 9 tháng, sự bổ sung Bửu Ngọc là một trong những việc rất cần thiết. Chúng ta sẽ không phải bàn đến chuyên môn của Bửu Ngọc khi anh chứng tỏ được khả năng trong đội hình U23 quốc gia và bắt chính trong khung thành Đồng Tháp vài mùa giải qua.
Thủ môn Bửu Ngọc đầy tài năng
Thủ môn Bửu Ngọc đầy tài năng
HLV Nguyễn Văn Sỹ vui mừng khi trao đổi với chúng tôi: “Tôi đã rất vui khi ký được hợp đồng với thủ môn Bửu Ngọc. Có nhiều sự lựa chọn ở vị trí chốt chặn cuối cùng trong khung thành là điều cần thiết và rất quan trọng khi XSKT Cần Thơ thi đấu hơn 30 trận mùa giải này”.
Ông Trần Minh Tâm, Trưởng đoàn bóng đá Cần Thơ, cũng chia sẻ rằng: “Thủ môn được ví như một nửa sức mạnh của đội bóng, nên có thêm Bửu Ngọc, các cầu thủ XSKT Cần Thơ sẽ tự tin hơn trong mùa giải này”.
CLB Cần thơ đón thêm những luồng gió mới
CLB Cần thơ đón thêm những luồng gió mới
Phía trên thủ môn, để đảm bảo sự chắc chắn, HLV Nguyễn Văn Sỹ đã mang về nhiều trung vệ mới, ông chỉ giữ lại mỗi Văn Quân từng nhiều năm gắn bó với CLB Cần Thơ. Trong đó, đội hình có trung vệ người Croatia-Valentic Adrian với chiều cao gần 1,8m và khả năng phán đoán thông minh từng khoác áo SHB Đà Nẵng mùa giải trước.
Họ sẽ là trụ cột ở hàng phòng ngự và chắc chắn có một suất đá chính. Các trung vệ đá khá chất lượng như Quốc Hường, Thế Nhật, Sĩ Nam có thể đá cặp với Valentic để xây dựng nên một hàng phòng ngự khá vững chắc.
Đội XSKT Cần Thơ là tập thể quy tụ tài năng trẻ đến từ nhiều địa phương khác nhau trên cả nước. Tuy nhiên là một tân binh nên XSKT Cần Thơ khó thể tạo bất ngờ ở V.League 2015 nhưng nếu họ nỗ lực hết sức để khẳng định mình thì chúng ta cũng khó nói trước được điều gì có thể xảy ra.
Người người hâm mộ chờ đợi nhất là đội bóng Cần Thơ sẽ có những màn đá đẹp, cống hiến cho khán giả để hình thành được bản sắc riêng và sự quyết tâm cao nhất mỗi khi ra trận. Chúng ta cùng chờ xem sự thể hiện của họ tại V League nhé!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น